Chào mừng bạn đến với Website
|

CHỦ DOANH NGHIỆP CÓ CHỊU TRÁCH NHIỆM CUNG CẤP PPE-QUẦN ÁO BẢO HỘ CHO CÔNG NHÂN NỮ KHÔNG

-Với một nghiên cứu của RICS (Royal Institution of Chartered Surveyors) cho thấy gần một phần ba phụ nữ trong ngành xây dựng ở Việt Nam tin rằng sự nghiệp của họ đã bị kìm hãm do sự phân biệt giới tính cố hữu, ngành xây dựng đang tiếp tục đối mặt với một cuộc khủng hoảng bình đẳng.

-Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên hơn là những phát hiện trong một báo cáo gần đây của TUC (Đại hội Công đoàn) , cho thấy khoảng cách giới vượt quá mức lương và không phải là duy nhất đối với ngành xây dựng. Báo cáo này nhấn mạnh 'khoảng cách PPE theo giới' lớn, với chỉ 29% phụ nữ được khảo sát được cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) được thiết kế dành riêng cho phụ nữ.

-Trong khi TFV (Giao thông vận tải cho Việt Nam ) và BAM Nuttall đã thực hiện các bước quan trọng để cung cấp PPE phù hợp cho phụ nữ, thì nhiều công ty lại không. Trong hầu hết các trường hợp, điều này là do thiếu kiến ​​thức về sự khác biệt giữa PPE của nam và nữ. Tuy nhiên, trong các trường hợp khác, đó chỉ đơn giản là do từ chối tăng đầu tư.

*Quần Áo Bảo Hộ Lao Động Dành Cho Nữ Gồm Những Loại Nào ?

-Cũng như nam giới, quần áo bảo hộ lao động cũng rất cần thiết cho lao động nữ.Người công nhân nữ cần được trang bị đầy đủ thiết bị PPE cá nhân khi làm việc ở công trình xây dựng,cơ khí, nhà máy,xưởng… vậy PPE dành cho công nhân nữ là gì?PPE là thiết bị cá nhân bảo vệ thân thể cho người lao động nam và nữ đều phải được trang bị đầy đủ nếu làm việc ở môi trường khắc nghiệt.Thiết bị PPE cá nhân nữ phải đảm bảo 5 câu hỏi sau đây :

1.PPE có bảo vệ người mặc khỏi các rủi ro và có tính đến các điều kiện môi trường nơi thực hiện nhiệm vụ không?

2. Việc sử dụng PPE có làm tăng mức độ rủi ro tổng thể hoặc thêm rủi ro mới không?

3.Nó có thể được điều chỉnh để phù hợp với người mặc một cách chính xác?

 4.Những nhu cầu của công việc và những đòi hỏi ở người mặc là gì?

5.Nếu ai đó đeo nhiều hơn một món đồ PPE, chúng có tương thích không?

-Thiết bị PPE cũng như quần áo bảo hộ lao động dành cho nữ giúp giữ cho lực lượng lao động của bạn an toàn, thoải mái và nội dung  là rất quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp của bạn. Người lao động hạnh phúc là người lao động có năng suất. Đầu tư vào quần áo bảo hộ lao động ngoài trời chất lượng cao, bền và tuân thủ sẽ giúp nâng cao hiệu suất và năng suất.

*PPE phù hợp với cá nhân lao động nữ như thế nào?

- Trong một số trường hợp, chẳng hạn như với mũ bảo vệ đầu, có thể đạt được sự vừa vặn thông qua dây đai có thể điều chỉnh. Tuy nhiên, đối với găng tay và giày dép, phạm vi điều chỉnh là tối thiểu, và cần có kích thước và độ vừa vặn chính xác để đảm bảo phù hợp cho phụ nữ.

-Quần áo bảo hộ lao động không vừa vặn có thể gây ra tai nạn, ví dụ, nếu quần áo rộng rãi hoặc rộng thùng thình vướng vào máy móc. Trong nhiều trường hợp, quần áo bảo hộ lao động của phụ nữ, đó là quần áo được thiết kế riêng để vừa vặn với công nhân nữ, sẽ là cách tốt nhất để đảm bảo vừa vặn ,an toàn và thoải mái khi làm việc .

*PPE,quần áo bảo hộ lao động  của phụ nữ có sẵn không?

-Cho đến gần đây, đã có một số lựa chọn thay thế dành riêng cho nữ giới hạn chế và thiết bị đơn giản được thiết kế cho nam giới là giải pháp phổ biến. Kể từ khi nhận thức về vấn đề này đã được cải thiện, các nhà sản xuất ngày càng phát triển PPE được thiết kế dành riêng cho phụ nữ.

-Điều này bao gồm nhà sản xuất  cung cấp đủ giầy (Footwear), người gần đây đã phát hành giày an toàn cho phụ nữ để giảm bớt các vấn đề mà nhiều phụ nữ gặp phải trong các ngành xây dựng và kỹ thuật. WISE Worksafe tự hào ra mắt giày bảo hộ nữ Challenger IGS V12 và giày bảo hộ nữ Intrepid IGS trong tháng này, được chế tạo để vừa vặn hoàn hảo với hình dạng bàn chân của phụ nữ.

-Các trang thiết bị và quần áo bảo hộ khác dành cho phụ nữ cũng trở nên sẵn có hơn, giảm đáng kể thách thức mà người sử dụng lao động phải đối mặt trước đây khi cung cấp cho nhân viên nữ.

*Chủ Doanh Nghiệp Có Chịu Trách Nhiệm Cung Cấp Thiết Bị PPE-Quần Áo Bảo Hộ Cho Công Nhân Nữ Hay Không ?

-Câu cả lời là Có!

-Năm 1992, HSE (Điều hành về Sức khỏe và An toàn) đã đưa ra Quy định về Thiết bị Bảo vệ Cá nhân tại Nơi làm việc . Theo các quy định này, người sử dụng lao động có trách nhiệm cung cấp và sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân để đảm bảo bảo vệ đầy đủ trước các rủi ro về sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc.

-Theo quy định 4, mọi người sử dụng lao động phải đảm bảo rằng một tiêu chuẩn phù hợp của PPE được cung cấp cho những nhân viên có thể gặp rủi ro về sức khỏe và an toàn. Ngoại lệ duy nhất đối với trường hợp này là khi những rủi ro đó đã được kiểm soát đầy đủ bằng các biện pháp khác tương đương hoặc hiệu quả hơn.

-Việc trang bị sẵn thiết bị tại cơ sở làm việc không đủ để hoàn thành trách nhiệm của người sử dụng lao động. Họ cũng phải đảm bảo rằng quần áo bảo hộ lao động  và thiết bị cần thiết luôn sẵn có và cung cấp hướng dẫn rõ ràng cho nhân viên để thông báo cho họ cách lấy và sử dụng chúng.

-Như đã nêu trong phần 9 của Đạo luật Sức khỏe và An toàn tại Nơi làm việc 1974 , chủ lao động không thể tính phí nhân viên đối với PPE bắt buộc chỉ được sử dụng tại nơi làm việc. Các phần khác quy định ai chịu trách nhiệm về việc bảo trì liên tục quần áo và thiết bị đó, do đó ảnh hưởng đến các tác động thuế đối với quần áo nhân viên .

-Chính lẽ đó, việc trang bị bảo hộ lao động cho công nhân nữ là điều thiết yếu mà bất kỳ Chủ Lao Động  Ngành Nghề nào đang làm việc và sử dụng lao động ở Việt Nam cũng cần phải cung cấp đầy đủ.

-Nếu bạn cần tư vấn về quần áo bảo hộ lao động và các thiết bị PPE hãy liên hệ với chúng tôi, nhà sản xuất quần áo bảo hộ lao động hàng đầu ở Việt Nam hiện nay.

-Việt An uniform với đội ngũ nhân viên trẻ năng động và nhiệt tình sẽ sẵn sàng đem mẫu mã đồng phục bảo hộ lao động  chất lượng nhất  đến phục vụ toàn thể khách hàng yêu quý trên khắp cả nước!

Công ty TNHH May Việt An - May Đồng Phục Cao Cấp Tại TPHCM

🌐 Trang Chủ: https://dongphuccaocap.org / https://baoholaodongvietan.com

☎ Liên Hệ Đặt Hàng: (028) 38.151501 - (028) 6.2970.118 -

 0934.424.525-0914.424.525 ( Zalo, Viber)

☎ Chăm Sóc Giải Đáp: (028) 6.273.1124

🏢 Địa Chỉ: 29/6A Trần Thái Tông,   Phường 15, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh

Bài viết liên quan

Bài viết mới